Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Dân ‘anh chị’ cũng cung cấp tin giúp phá án ~ Rao Vặt Thái Nguyên

Monday, July 13, 2015

Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Dân ‘anh chị’ cũng cung cấp tin giúp phá án

“Để xác định được nghi phạm trong vụ thảm sát tại Bình Phước, Bộ Công an đã huy động các lực lượng ở mức cao nhất, làm việc với cường độ mạnh nhất, và bên cạnh đó không thể không kể tới sức mạnh của quần chúng. Chúng tôi đã nhận được hàng ngàn cuộc gọi, tin nhắn, thậm chí có người từng là dân “anh chị” cũng nhắn tin cung cấp thông tin để công an phá án”.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát

Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), Trưởng ban chuyên án điều tra vụ thảm sát 6 người xảy ra tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước chia sẻ với phóng viên Thanh Niên Online như vậy vào chiều nay, 13.7.

Theo tướng Vĩnh: “Vụ trọng án này, anh em chúng tôi chịu một áp lực khủng khiếp, cũng là một nỗi niềm lo nghĩ trăn trở. Thứ nhất là thực hiện chỉ đạo trực tiếp từ Tư lệnh ngành, thứ 2 là trách nhiệm của mình trong phòng chống tội phạm khi để xảy ra 1 vụ án khiến 6 người thiệt mạng”.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh cũng cho hay, đến đầu giờ chiều ngày 7.7, đã có hàng ngàn cán bộ công an được huy động, trong đó riêng Bộ Công an đã huy động 14 đơn vị nghiệp vụ từ Hà Nội và TP.HCM vào tham gia. Ngoài ra, 10 lãnh đạo của công an các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, TP.HCM và Đông Nam bộ được huy động trực tiếp vào hiện trường để nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo các phương án phối hợp.

Đối với Công an tỉnh Bình Phước, ngoài lực lượng công an tỉnh, 100% lãnh đạo công an các huyện đều có mặt tại hiện trường để phối hợp. “Tất cả những người có kinh nghiệm đều được điều động, trong đó từ phía Nam có trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự; thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, kể cả tôi cũng phải xắn tay đeo bao nilon vào để xem xét tỉ mỉ hiện trường. Riêng hiện trường vụ án này chúng tôi khám nghiệm tới 4 lần, cứ khám xong, thấy có điểm chưa an tâm lại làm lại từ đầu. Làm việc căng thẳng đến mức anh Phúc (đại tá Nguyễn Thắng Phúc, Giám đốc Công an Bình Phước – PV) 3 ngày chỉ mặc mỗi 1 bộ quần áo, trụ sở xa hiện trường không có thời gian về để lấy”, tướng Vĩnh chia sẻ.

Theo trung tướng Phan Văn Vĩnh, trong vụ án tại Bình Phước, thủ phạm có động cơ rõ rệt là giết người, sau đó cướp tài sản. Số tiền 1,7 tỉ đồng còn lại ở hiện trường không lấy được là nằm ngoài mong muốn của các hung thủ. Bởi số tiền này được giấu kín trong tủ tường và chìa khóa tủ bỏ ngay dưới giường ngủ của bé Na. Cũng từ động cơ giết người cướp tài sản có từ đầu, nên hung thủ đã tìm mọi cách để che giấu hành vi, chưa kể, vụ án quá thảm khốc, đã có hàng ngàn người đến chia buồn, khiến hiện trường ít nhiều xáo trộn gây khó khăn cho lực lượng công an.

Trả lời câu hỏi điểm mấu chốt nhất để lực lượng công an phá án trong thời gian kỷ lục đối với một vụ trọng án “xưa nay chưa từng có”, tướng Vĩnh cho biết, bên cạnh sự tận tụy của cán bộ chiến sĩ công an còn có sự hỗ trợ nhiệt tình của quần chúng nhân dân. “Đây không phải câu cửa miệng chúng tôi hay nói mà là thực tế, dân giúp càng nhiều thì cơ quan chức năng càng sớm làm rõ vụ án. Trong vụ này, hung thủ ra tay tàn độc khiến ai cũng bức xúc, chúng tôi đã nhận được cả ngàn cuộc gọi, cả ngàn tin nhắn cung cấp thông tin, từ chủ tiệm ăn ở Bình Dương, TP.HCM, thậm chí có những người từng là dân anh chị, từng vào tù ra tội”, ông Vĩnh nói.

“Đến nay vụ án đã được phá nhưng anh em chúng tôi không coi đó là chiến công mà là trách nhiệm của mình, ở đó còn có cả nỗi buồn vì những đau thương mất mát của người dân”, tướng Vĩnh chia sẻ.



from WordPress http://ift.tt/1L3LeSb
via TCTedu.com

0 nhận xét:

Post a Comment